Công dụng
Phòng thử nghiệm mưa xe Tamron chủ yếu được sử dụng để đánh giá xem vỏ/lớp đệm của các sản phẩm điện và điện tử có thể đảm bảo hiệu suất làm việc tốt và tình trạng kỹ thuật của thiết bị và linh kiện sau hoặc trong quá trình thử nghiệm nước hay không. Đồng thời, sản phẩm có thể bị ảnh hưởng bởi nước trong quá trình vận chuyển hoặc sử dụng, cung cấp cơ sở tham chiếu cho các tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm.
Kiểm tra xem cửa sổ và cửa sổ trời đã được lắp đặt chưa, nóc và hông xe quân sự, ô tô, xe nông nghiệp có chịu được nước mưa phun không, hiệu suất bịt kín có đáng tin cậy không và phương pháp lắp đặt có đúng không.
Thích hợp để thử nghiệm khả năng chống thấm nước của xe cơ giới ngoài trời. Thông qua phòng mưa, điều kiện thử nghiệm mưa tương tự như trạng thái tự nhiên bên ngoài để xác nhận trạng thái chống thấm nước của xe và thực hiện cải tiến kết cấu trên các bộ phận có thể bị rò rỉ.
Tiêu chuẩn
QC/T476-2007 "Giới hạn bịt kín chống mưa và phương pháp thử nghiệm cho xe chở khách"
Phòng thử mưa ô tô dùng để thử độ thấm nước và rò rỉ của toàn bộ hoặc từng bộ phận ô tô dưới các cường độ mưa khác nhau, kiểm tra hiệu suất chống thấm nước của sản phẩm ô tô, cung cấp tài liệu tham khảo để cải tiến sản phẩm và nghiên cứu phát triển. Trong thực tế, ô tô sẽ gặp phải tác động của mưa, vũng nước bắn tung tóe khi lái xe trên đường, vì vậy phòng thử mưa ô tô phải mô phỏng mưa cường độ cao khi thiết kế kết cấu.
Khi thiết kế phòng thử mưa ô tô, cần phải tiến hành thử mưa theo mọi hướng. Cường độ và góc phun nước phải phù hợp và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia. Ngoài ra, cần xem xét hệ thống cung cấp nước của phòng thử mưa ô tô. Nó phải có thể đảm bảo không bị thiếu nước, tái chế nước để thử nghiệm, lọc và loại bỏ tạp chất khỏi nước và tái chế nước. Phòng thử mưa ô tô phải đảm bảo nước có thể phun vào cửa sổ ô tô từ bên hông và trên nóc xe, và có thể thực hiện thử nghiệm phun nước theo mọi hướng. Trong quá trình thử nghiệm phun nước, áp suất và lưu lượng nước phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia.
Cấu trúc chức năng và trang thiết bị của phòng thử mưa ô tô
1. Khu vực tắm vòi sen
Thiết bị kiểm tra độ kín chống mưa của cửa sổ xe phải đảm bảo nước được phun vào cửa sổ xe từ bên hông và trên cùng để tránh góc chết của nước phun, và đảm bảo áp suất phun nước và lưu lượng tương ứng với các tiêu chuẩn quốc gia cho các bộ phận khác nhau của xe. Cấu trúc khung của phòng tắm đơn giản và đẹp mắt đồng thời đảm bảo khả năng chống gỉ và va đập. Toàn bộ thiết bị dễ vận hành và thuận tiện cho việc kiểm tra và bảo dưỡng các bộ phận. Thiết bị này chủ yếu bao gồm: hệ thống phun, hệ thống bổ sung nước, hệ thống tuần hoàn nước, hệ thống thoát nước, hệ thống điều khiển điện tử, v.v.
2. Hệ thống phun
Toàn bộ hệ thống phun nước trong phòng tắm chủ yếu bao gồm các đường ống, vòi phun, van, bộ lọc, máy bơm nước, thiết bị hiển thị, v.v.
2.1. Đường ống
Ống chính: Tất cả các ống phun nước đều được làm bằng thép không gỉ; đường kính trong của ống hút máy bơm nước là 150mm, đường kính trong của đầu ống chính cấp nước của máy bơm nước là 100mm và đường kính trong của ống chính cấp nước ở cả hai bên từ đầu ra của máy bơm nước đến đáy của lưu lượng kế là 100mm.
Ống nhánh: Ống thép không gỉ được sử dụng cho nhánh phun, có đường kính 32mm.
2.2. Vòi phun
Sử dụng vòi phun nhựa có thể điều chỉnh. Trạng thái phun là hình nón đặc có góc hình nón là 60 độ. Góc phun nước, vòi phun trên cùng vuông góc với mặt phẳng ngang và thiết kế vòi phun đạt tiêu chuẩn quốc gia. Các vòi phun được sắp xếp theo dạng lưới và không có vùng trống trong khu vực phun. Vòi phun có thể được điều chỉnh phù hợp theo góc phun. Theo cơ sở thiết kế, 6 vòi phun nước được bố trí trong phòng tắm, khoảng cách ngang và dọc của các vòi phun là 400mm, tổng cộng 850 vòi phun nước, 240 vòi phun nước ở trên cùng, 210 vòi phun nước ở bên trái, 210 vòi phun nước ở bên phải, 130 vòi phun nước ở phía dưới, 30 vòi phun nước ở phía trước và 30 vòi phun nước ở đuôi.
Khoảng cách giữa vòi phun và bề mặt ngoài tương ứng của thân xe: 700mm trên nóc, 620mm ở cả hai bên và không có vòi phun di chuyển.
Trục của vòi phun trên vuông góc với mặt phẳng nằm ngang và trục của vòi phun bên vuông góc với mặt phẳng đối xứng dọc của xe.
2.3. Thiết bị lọc
Lắp đặt hai lớp thiết bị lọc trong hồ nước có thể lọc hiệu quả tạp chất trong nước tuần hoàn của hồ nước tuần hoàn và giảm tắc nghẽn vòi phun. Khi lượng nước bổ sung đạt đến mức chất lỏng tối đa đã cài đặt, thiết bị cơ học sẽ đóng ống bổ sung nước.